Thứ Sáu, 9 tháng 6, 2017

3G và 4G Mobifone - tốc độ của dịch vụ nào cao hơn

Mạng 4G Mobifone hiện tại được phủ sóng rộng rãi trên toàn quốc và được nhiều người sử dụng khen ngợi. Với ưu điểm vượt trội về tốc độ cũng như đáp ứng tốt trong nhiều ứng dụng, mạng 4G Mobifone là bước tiến lớn trong dịch vụ mạng di động.

Trong quá trình sử dụng mạng 4G Mobifone, bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt lớn so với mạng 3G trước đây. Tuy vậy, tốc độ thực sự của 3G và 4G Mobifone chênh nhau ra sao thì chưa nhiều người nắm rõ được. Bài viết sau đây sẽ cung cấp những thông tin giúp bạn giải đáp những vấn đề này. Chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

Xem thêm: 3 bước đổi thẻ cào Mobifone sang Vinaphone nhanh chóng

so-sanh-toc-do-mang-3g-va-4g-Mobifone
So sánh tốc độ giữa hai mạng 3G và 4G Mobifone

So sánh tốc độ truy cập giữa hai mạng 3G và 4G Mobifone

Hầu hết, mọi người đều biết rằng tốc độ truy cập của mạng 4G Mobifone là vượt trội hơn hẳn so với  mạng 3G Mobifone. Nhưng vượt trội như thế nào thì lại không có quá nhiều thuê bao nắm rõ. Chính vì vậy, hãy cùng theo dõi số liệu về tốc độ Upload và Download cụ thể của từng dịch vụ mạng trên cùng băng tần để có thể nhận ra sự khác biệt giữa hai loại bạn nhé.
– Tốc độ mạng 4G Mobifone:
+ Download trung bình: 75 Mbps/giây.
+ Upload trung bình: 25 Mbps/giây
– Tốc độ mạng 3G Mobifone:
+ Download trung bình: 21 Mbps/giây.
+ Upload trung bình: 5 Mbps/giây.
* Lưu ý: Số liệu chỉ mang tính chất tương đối.
Qua số liệu như trên, ta có thể thấy tốc độ mạng 4G Mobifone thời điểm đo so với tốc độ mạng 3G nhanh hơn xấp xỉ 3 lần với tốc độ Dowload và 5 lần với tốc độ Upload. Cùng với đó, theo như các thuê bao đã sử dụng dịch vụ 4G Mobifone thì độ trễ của mạng 4G Mobifone thấp hơn nhiều so với mạng 3G. Việc chờ load website hầu như không xảy ra, nếu có thì thời gian cũng rất ngắn.

Các yếu tố ảnh hướng đến tốc độ mạng 3G và 4G Mobifone

Tốc độ truy cập mạng 3G hay 4G Mobifone phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Bạn có thể tham khảo vào một số yếu tố dưới đây để có thể sử dụng mạng tiện dụng, tối ưu nhất.
  • Độ phủ sóng của mạng 3G/4G Mobifone: Ở những nơi sóng 3G/4G yếu như vùng núi, miền biển… thì tốc độ truy cập mạng sẽ bị chậm hơn so với các vùng khác.
  • Thời điểm sử dụng mạng: Vào những khung giờ cao điểm thì số lượng người truy cập rất lớn nên tốc độ truy cập mạng 3G/4G Mobifone cũng sẽ chậm hơn so với thời điểm khác.
  • Cấu hình điện thoại đang sử dụng: Với các thiết bị di động có cấu hình càng cao thì việc xử lý dữ liệu mạng cũng sẽ nhanh hơn so với những thiết bị cấu hình thấp. Vì thế, tốc độ truy cập mạng cũng sẽ nhanh hơn.


Với thông tin về so sánh tốc độ mạng 4G Mobifone với tốc độ 3G Mobifone được nêu ra ở trên, có thể thấy tốc độ mạng 4G Mobifone nhanh hơn tốc độ 3G rất nhiều nên sẽ đem lại cho khách hàng sự thoải mái hơn khi truy cập mạng. Chúc các bạn luôn hài lòng khi sử dụng dịch vụ 3G/4G mạng Mobifone


0 nhận xét:

Đăng nhận xét